Người Nhật "Tôi buồn vì không thể gặp gỡ mọi người ..." Sử dụng chất kích thích do đại dịch corona

Người Nhật "Tôi buồn vì không thể gặp gỡ mọi người ..." Sử dụng chất kích thích do đại dịch corona

Vào mùa xuân năm ngoái, khi virus corona mới lây lan rộng, ông ta bắt đầu sử dụng chất kích thích mà trước đây đã ngừng sử dụng trong ba năm. "Tôi buồn và cô đơn vì tôi không gặp mọi người nữa." Ngay sau đó, một người đàn ông (64 tuổi) ở tỉnh Hiroshima đã bị bắt và không bị buộc tội, và hiện đang sống trong một cơ sở của tổ chức hỗ trợ. Số vụ chất kích thích bị bắt trên toàn quốc năm ngoái là 14.079 vụ (tăng 5,4% so với năm trước). Có vẻ như có nhiều trường hợp dự án hỗ trợ phục hồi chức năng quốc gia đã bị tạm dừng và nhiều người đã tái phạm. Đại dịch corona cũng là nguyên nhân dẫn đến dử dụng chất kích thích.

▽ "Tôi chỉ có thể nghĩ đến chất kích thích"

“Tôi có nhiều thời gian hơn để ở nhà một mình do dịch corona. Thật khó để giết thời gian, và tôi chỉ có thể nghĩ đến chất kích thích." Người đàn ông bắt đầu nói chuyện nhẹ nhàng tại cơ sở "Hiroshima Darc" ở Thị trấn Kitahiroshima, nơi hỗ trợ tái hòa nhập của những người nghiện rượu và chất kích thích.

Vào tháng 4 năm ngoái, ông đi đến khu vực lân cận của ga Hiroshima từ nhà của ông ở quận Aki, thành phố Hiroshima, với các chi phí phúc lợi được cung cấp. Ông gọi một người đàn ông có vẻ là người bán hàng. "Tôi muốn dùng một chút thuốc." Ông nhận 0,25 gam chất kích thích và một ống tiêm với giá 10.000 yên. Khi sử dụng nó sau khi trở về nhà, tim đập mạnh không ngừng. Ông đã tự mình gọi số 119 và sau đó bị cảnh sát tỉnh bắt giữ.

Cho đến lúc đó, ông ta nhiều lần bị bắt vì sử dụng chất kích thích và bị kết án tù. Kể từ khi sử dụng nó ở Osaka bốn năm trước, ông ấy đã từ chối bắt đầu lại. Bây giờ ông chỉ biết hối tiếc. Tỷ lệ tái phạm của người nghiện chất kích thích cao. Những người đã được ân xá về tội ma túy hoặc bị kết án quản chế có quản chế bắt buộc phải tham gia một chương trình phòng chống lạm dụng chất kích thích. Tham gia các bài giảng một hoặc hai lần một tháng tại các văn phòng quản chế và làm các xét nghiệm chất kích thích đơn giản. Tuy nhiên, vào mùa xuân năm ngoái khi sự lây nhiễm corona lan rộng, chương trình đã bị tạm dừng ở nhiều nơi và chuyển sang xác nhận qua điện thoại.

▽ Chất kích thích là 8471 người, cần sa nhiều nhất là 5034 người

"Một số người bắt đầu sử dụng thuốc trở lại sau khi các cuộc điều trị kết thúc." Satoshi Endo (49 tuổi), giám đốc cơ sở Darc ở Hiroshima và là cố vấn của chương trình, tiết lộ.

“Nhiều người đã chịu đựng đến mức không thể mua nổi nữa, nhưng nghiện chất kích thích là một căn bệnh. Rất khó để vượt qua một mình ", ông nhận ra tầm quan trọng của sự hỗ trợ liên tục.

Theo Cơ quan Cảnh sát Quốc gia, trong số 14.079 người dùng chất kích thích trên toàn quốc vào năm 2020, 8471 người (60,2%) có số lượng chất kích thích cao nhất, tiếp theo là 5034 người (35,8%), con số cao nhất từng xảy ra đối với cần sa.

Tại tỉnh Hiroshima, số lượng người dùng chất kích thích và cần sa bị bắt trong cùng năm là 211 vụ, gấp khoảng 1,3 lần so với năm trước (164). Cảnh sát tỉnh nói, "tôi không biết mối mối liên hệ với dịch corona."

Sakurako Kobayashi, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Tâm thần Kanagawa (khoa tâm thần), người đã quen với chứng nghiện chất kích thích, cho biết, "trong thời gian dịch bệnh corona, số lần tiếp xúc với mọi người ngày càng giảm, và nguy cơ nghiện ngày càng tăng do căng thẳng và lo lắng một mình. .. Điều quan trọng là các nhóm hỗ trợ và chính phủ phải thực hiện các biện pháp chống lại sự lây nhiễm và tiếp tục hỗ trợ họ để ngăn chặn sự cô lập."

 

Đính kèm

  • ダウンロード (9).jpg
    ダウンロード (9).jpg
    6.3 KB · Lượt xem: 129

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top