Tuyển 1.000 lao động ĐBSCL đi làm ở Nhật

Tuyển 1.000 lao động ĐBSCL đi làm ở Nhật

Ông Phan Văn Minh, giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH), cho biết trong hai năm 2008-2009, phía Nhật Bản sẽ tuyển chọn 1.000 lao động khu vực ĐBSCL đi làm việc tại xứ sở hoa anh đào với mức phí thu rất thấp. Riêng năm 2008 có khoảng 300-500 lao động sẽ được phía Nhật Bản tiếp nhận.

Đợt tuyển dụng này là nội dung được ký kết giữa Bộ LĐ-TB&XH và Hiệp hội Phát triển nguồn nhân lực quốc tế các doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản. Với mục đích muốn hỗ trợ lao động VN ở các vùng nghèo, đối tác Nhật Bản khuyến khích tuyển lao động khu vực ĐBSCL. Ngoài việc sang Nhật Bản học kỹ năng tay nghề, lao động sẽ học được kiến thức quản lý để về tự mở doanh nghiệp, phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo. Phía Nhật yêu cầu không thu bất cứ khoản phí nào (trừ các khoản chi phí liên quan đến đi lại, phục vụ sơ tuyển, học tiếng...). Lao động được tuyển sẽ ký hợp đồng làm việc ba năm, với mức lương năm đầu là 80.000 yen/tháng (khoảng 750 USD). Khi hết hợp đồng, người lao động còn được hỗ trợ thêm 5.500 USD/người để tái hòa nhập cộng đồng.

Điều kiện dự tuyển là nam giới, tuổi từ 20-25, tốt nghiệp THPT, sức khỏe tốt.

Khi có chỉ tiêu tuyển, thông tin sẽ được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Lao động có nhu cầu sẽ đăng ký trực tiếp tại Sở LĐ-TB&XH địa phương.

Đ.BÌNH (TTO)
 
Bình luận (4)

phinguyenchau

New Member
Mấy bạn miền Tây cố gắng lên, tương lai đang chờ đón các bạn đó. Lương khởi điểm của các bạn rất được sự quan tâm của các nhà đầu tư phía Nhật Bản lắm lắm nha!
 

ve_con

New Member
Ðề: Tuyển 1.000 lao động ĐBSCL đi làm ở Nhật

các bạn cho m` hỏi các công ty bên nhật mà ng` ta thuê lao động việt nam, kiểu như là môi giới thì tiếng nhật là gì ạ. chả hạn, ở việt nam ng` ta hay nói là "trung tâm xuất khẩu lao động". các công ty bên đài loan ng` ta hay gọi là " môi giới lao động" . search trên google máy từ này thì ở VN sẽ tìm đc các trung tâm XKLD, ở Đài Loan sẽ tìm đc các công ty có nhu cầu môi giới lao động. m` đã thử search bằng 1 số từ như công ty môi giới, nhập khẩu lao động rồi m` ko ra. m` ko biết trong tiếng nhật, các công ty đó gọi chung là gì, các bạn giúp m` với. Nhân tiện m` cũng muốn hỏi các ngành nghề của nhật nữa. m` muốn thống kê lại nhưng mà tìm mãi chả thấy có chỗ nào cả. Nếu mà đoán thì chỉ đoán đc 1 số ngành nghề thôi. Bạn nào biết giúp m` cái này thêm nữa nhé. Cảm ơn mọi ng` trước nha
 

mtuan1982

New Member
Cho em hỏi 1 chút nha. Em đã từng làm kỹ thuật viên cơ khí tại nhật được 2 năm. bây giờ muốn đăng ký đi lao động kỹ thuật viên tại Nhật lần nữa khôn biết có được không. Anh chị nào có biết xin chỉ giúp, cảm ơn anh chị trước nha.
 

fonist

Moderator
Gửi ve_con!
Xin lỗi vì phúc đáp quá chậm do bận việc lu bu. Mình thấy các cty môi giới bên Nhật (mình chỉ nói là các cty làm về tiếp nhận lao động tu nghiệp thôi nha) người ta xưng là các "Nghiệp Đoàn". Nhưng thực chất họ cũng không khác gì các cty môi giới như bên VN hay "Đì Loan" bạn nói đâu. Có điều là có lẽ họ xin được giấy phép làm về công tác này thông qua tổ chức tiếp nhận Tu Nghiệp Sinh (Jitco) và Bộ Lao Động,... Có nhiều nghiệp đoàn mới (cty mới) và nghiệp đoàn củ (cty hoạt động lâu năm). Nhưng tụ trung lại họ được cái mác "Mark" là "Kumiai" nghĩa là tổ chức hay tập đoàn hay đoàn thể,... chứ không gọi là các cty TNHH hay Cty cổ phần như các nước khác.
---
Gửi mtuan1982!
Bạn nói đã từng đi kỹ thuật viên cơ khí 2 năm nhưng mình chưa rõ lắm. Bạn đi theo dạng nào? TNS hay Kỹ thuật viên (yêu cầu có bằng cao đẳng hoặc đại học)?
Nếu đi dạng TNS thì mình giả thuyết là bạn xin về khi hết 2 năm dù luật có thể cho bạn gia hạn đến năm 3. Hoặc cty tiếp nhận chỉ cần người lao động 2 năm thôi và họ kết thúc hợp đồng cho bạn về. Trường hợp này chắc khó quay lại nếu bạn không đi học lấy bằng đại học để quay lại dạng thứ 2 mình đã nói bên trên. Mình nghỉ bạn đã đi tu nghiệp nên mới hỏi thế.
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top