Việt Nam vẫn là địa điểm đầu tư tốt của doanh nghiệp Nhật Bản

Việt Nam vẫn là địa điểm đầu tư tốt của doanh nghiệp Nhật Bản

Chủ tịch Hiệp hội quản lý Nhật Bản Yoshio Tomisaka khẳng định, với những lợi thế về lực lượng lao động trẻ, chi phí nhân công thấp và sự ổn định về chính trị, Việt Nam vẫn được các doanh nghiệp Nhật Bản coi là địa điểm tốt để đầu tư và mở rộng sản xuất.

Ngày 3/7, phát biểu khai mạc Hội thảo toàn cầu lần thứ 9 của Liên đoàn Hiệp hội quản lý Nhật Bản (JMA) ở Hà Nội, ông Yoshio Tomisaka bày tỏ tin tưởng sẽ có nhiều nhà đầu tư đến Việt Nam trong thời gian tới. Ông Yoshio Tomisaka cũng cho rằng hội thảo là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp hai nước chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm đối tác.

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phát biểu nhấn mạnh trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, việc JMA chọn Việt Nam là địa điểm tổ chức Hội thảo đã cho thấy các doanh nghiệp Nhật Bản vẫn tin tưởng vào triển vọng của Việt Nam.

Ông Lộc cho rằng kinh nghiệm mà các doanh nghiệp Nhật Bản chia sẻ tại hội thảo sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao trình độ quản lý và năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Là những nhà đầu tư thành công tại Việt Nam, ông Shoichi Namie, Tổng Giám đốc Công ty Acecook Việt Nam và ông Sachio Kageyama, Tổng giám đốc công ty Canon Việt Nam đã chia sẻ những kinh nghiệm hoạt động và khẳng định sẽ mở rộng đầu tư tại Việt Nam.

Với 8 nhà máy và trên 4.000 nhân viên tại Việt Nam, hiện sản phẩm mỳ ăn liền của Công ty Acecook Việt Nam đã chiếm tới 70% thị phần, trở thành công ty đứng đầu Việt Nam trong lĩnh vực này. Công ty Canon Việt Nam hiện có 3 nhà máy tại đây, dự định phát triển Việt Nam trở thành một điểm trong chuỗi cung cấp toàn cầu để đưa sản phẩm của công ty ra khắp thế giới.

Tuy nhiên, đại diện các doanh nghiệp này cũng khuyến cáo Việt Nam cần quan tâm hơn nữa đến việc xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực cấp trung bởi đây là những yếu tố quan trọng thu hút các nhà đầu tư nước ngoài.

Theo VCCI, là đối tác thương mại chiến lược của Việt Nam, Nhật Bản hiện đứng thứ 4 sau Hàn Quốc, Singapore và Đài Loan về số vốn đầu tư trực tiếp vào Việt Nam với trên 9 tỷ USD. Đặc biệt hơn, đây lại là quốc gia đứng đầu về số vốn đầu tư được thực hiện với gần 5 tỷ USD./.(TTXVN)
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top